Dự án của nhóm tác giả Trần Văn Dũng; Trần Thúy Hạnh và Đỗ Thị Thanh Hoa hoạt động trong lĩnh vực phân phối độc quyền sản phẩm sản phẩm khẩu trang nano bạc DK, đối tác là Viện Công nghệ môi trường.
![]() |
| Ảnh chỉ mang tính minh họa |
Hiện nay, trong mọi lĩnh vực của cuộc sống đều xuất hiện chuyên môn hóa với mức độ khác nhau. Sản xuất là lĩnh vực chuyên môn hóa sớm và sâu nhất.
Trên thế giới, việc chuyên môn hóa kinh doanh đã rất phát triển với phân tách riêng doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối. Tại Việt Nam, hiện nay đã bắt đầu xuất hiện các công ty phân phối chuyên, và đã có một số công ty phân phối lớn (tập trung ở miền Nam), nhưng các công ty lớn này cũng chưa đủ năng lực để cạnh tranh với các công ty phân phối đến từ nước ngoài trong các cuộc đấu thầu logistic đầu ra của các Doanh nghiệp lớn trong nước, một phần lý do nữa là do tâm lý chuộng đối tác ngoại (chuyên nghiệp, kinh nghiệm và nguồn lực mạnh hơn).
Đối tác chủ yếu của các công ty phân phối nội vẫn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ là chủ yếu.
Nhóm tác giả có hoài bão thành lập lên một công ty phân phối hàng đầu tại Việt Nam, có đủ năng lực cạnh tranh ngang bằng với các đối thủ đến từ nước ngoài trên thị trường nội địa của mình. Và cơ hội đã đến, Nhóm tác giả đã tìm thấy đối tác đầu tiên để thực hiện hoài bão ấy. Đó là phân phối sản phẩm khẩu trang nano bạc DK, đối tác là Viện Công nghệ môi trường, hình thức là phân phối độc quyền.
Đi từng bước đi nhỏ, và sẽ lớn dần lên. Nhóm tác giả đã quyết định thành lập Công ty TNHH Future Rainbow, và giai đoạn đầu sẽ tập trung phân phối thành công khẩu trang nano bạc DK, tạo bước đệm vững chắc cho các bước phát triển sau này của công ty. Sau đây là kế hoạch thành lập công ty TNHH Future Rainbow của Nhóm tác giả.
1. Tầm nhìn – Sứ mạng – Mục tiêu chiến lược:
1.1. Tầm nhìn:
“Future Rainbow được thừa nhận là công ty phân phối số 1 ở Việt Nam”
1.2. Sứ mạng:
“Future Rainbow là cầu nối hoàn hảo nối kết doanh nghiệp với người tiêu dùng và ngược lại.”
1.3. Giá trị cốt lõi:
- Năng động: Cá nhân năng động, tập thể năng động.
- Linh hoạt: Phản ứng linh hoạt trước thay đổi của thị trường.
- Trách nhiệm: Trách nhiệm, giữ uy tín với đối tác và người tiêu dùng.
- Tôn trọng: Tôn trọng bản thân, tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng công ty. Tôn trọng đối tác.
- Đạo đức: Cam kết chỉ phân phối những sản phẩm không đi ngược lại với chuẩn mực xã hội.
1.4. Mục tiêu chiến lược:
- Mục tiêu dài hạn:
+ Trở thành công ty phân phối nổi tiếng ở Việt Nam, nguồn nhân lực mạnh, có chi nhánh ở 3 miền, độ bao phủ rộng.
+ Thiết lập được một số kênh phân phối đặc trưng.
+ Tốc độ tăng trưởng hàng năm cao hơn 15%.
- Mục tiêu trung hạn (3 năm đầu):
+ Phân phối nhiều loại sản phẩm.
+ Thành lập chi nhánh tại Tp.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
+ Thiết lập được ít nhất 1 kênh phân phối bao phủ khắp Việt Nam.
+ Tăng trưởng mỗi năm 20% trong 3 năm đầu.
- Mục tiêu ngắn hạn (năm đầu):
+ Thành công trong việc đưa khẩu trang nano bạc DK ra thị trường.
+ Xây dựng kênh phân phối khẩu trang DK tại miền Bắc.
+ Tuyển dụng và đào tạo nhân viên nhằm đưa hoạt động của công ty vào hệ thống, và thành lập chi nhánh tại Tp.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vào năm sau.
1.5. Triết lý kinh doanh:
Kinh doanh bằng chữ tâm, bằng khát vọng của tuổi trẻ muốn góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước.
Đem đến cho các doanh nghiệp một giải pháp logistic đầu ra với chi phí thấp nhất mà hiệu quả tối ưu. Đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa tiện lợi nhất với chi phí mua nhỏ nhất.
2. Mô hình kinh doanh và địa điểm:
- Mô hình kinh doanh: Future Rainbow (FR) là công ty TNHH, công ty sẽ được đăng kí kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực phân phối.
- Địa điểm: FR đặt trụ sở chính tại Hà Nội. Theo dự kiến, sẽ có 2 chi nhánh tại Tp.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
3. Tác động của dự án đến kinh tế - xã hội:
- Tạo công ăn việc làm cho người lao động
- Đóng góp 1 phần nhỏ vào phát triển kinh tế đất nước
- Đưa sản phẩm có ích vào cuộc sống
- Góp phần đưa công nghệ mới trở thành hàng hóa đại trà.
Chi tiết liên hệ:
Chương trình Khởi nghiệp
Báo Diễn đàn Doanh nghiệp
Chị Hồng Thắm
Điện thoại: 04 35747418
Email: hongtham@dddn.com.vn

0 nhận xét:
Đăng nhận xét